Thursday, June 09, 2005

prime number

naisip ko.. prime number ang buhay up ko ngaung sem.. has only two divisor: one and itself.
one--->mga sinwerteng tao na kilala ko sa ilang subjects. kainis! wala akong forever happy klasmeyt.
buti pa si leo at kate, magkasama sa hirap at ginhawa, sa lungkot at ligaya, sa fish balls at sa casaa..
paano kaya kung maging sila??!!? hahaha...

pinasok ko na nga sa kokote ko na "anali, matuto ka nang mag-isa! wala ka nang staple classm8s na mauutangan
at mahuhuthutan kaya praktisin mo nang mag-indulge sa self-talk anywhere---silently ha!"...
pero may surprise pala ang langit sa akin...may pinadala palang anghel* na manlilibre sa akin sa jeep!

________
* anghel--> dahil angel ang costume ni sir ben nung halloween party, bukod doon, wala nang ibang rason
para tawagin ciang anghel!!! hahaha.. joke lang!!! ...kasi naman, tawag nga sa akin nun eh dwende!!! gantihan lang!!!haha..
(--->mukha bang footnote?! hehehe..com res!)

ang unang araw sa UP ay lumipas ng walang kahirap-hirap! naisip ko, walang silbi ang ilang ulit na
pabali-baligtad sa kama kagabi dahil sa sobrang takot... According to Ms. Joy Anne Banitgue, the right adjective is "anxious".

ang paggamit ng according to ay natutunan ko sa eng10 prof ko. (stop. kunin ang notbuk at balikan ang mga notes.type again.)
PUTEK! ang eng10 pala ay research writing class!!! hahahahahahahahahhuhuhuhuhuhuhu..
According to Anna Lee Gonzales'doodles, "daah..ba't ko 'to pinasok!! haha...ma'am mushroom asan ka na?!?!!"p.1
ang huling sentence ay ang format na gagamitin namin and that is called the MLA way of writing a research
paper. (hayy..ako ba'y nagbablog o nagrereview?!? sabi kasi 'di ka, 80% of your knowledge will come from the world outside the classroom?
tama ba ang info ko?!) hmm.. putek!! kelangan ko nang i-practice na maging critical sa pag-iisip..na sobrang hirap para sa akin!
pero medyo light lang naman ang topics na ireresearch namin kaya ayos lang.. ang exercise nga namin ay define m.u. eh.. ewan ko
ba, ang haba ng nasulat ko.. siguro dahil asa isip ko si james at kimie nun!! hehehe.. kasi dati may pinost si james sa friendster
na article tungkol sa ganung state tas si kimie ata ang nagsabi sa kin..bakit may iba pa bang pwedeng dahilan?! hahaha..

BUTI NA LANG at wala akong love life...arid ako ngayon kaya asteg.. wala masyadong mushiness sa katawan.
nawala dahil sa kakasabon ko ng libreng skin white na sabon!! ambaho naman kasi ng heno de pravia na ciang
ordinary soap ng bahay namin! sino ba naman kasi ang nagbigay sa amin non??! 3 sabon pa na ganoon
ang nasa cr.. buti na lang 3 free packs ang hiningi ko dun sa skin white!!! hahahaha.. i'm so dupang!!!

may klasmeyt akong Lucia ang name..hahaha..mumu ng quesci!! la lang.. mabait siya! naaalala ko sa kanya si georgia binya gurl!
ganda nga niya eh tas ambait pa..blockfrend ko din siya!! hahaha...ansaya talaga ng block namin!!! we're like a bec3 class!!! ahaha..
pero parehong bading ang pres at vp namin..di naman bading si py at james di ba? tama ba? tama ba? tama ba? hmmm.. on 2nd thought..
bading bA?! joke lang... hahaha.. kabisado ko na nga names nila eh!! (see my other entry for full details!!)

asteg yung creative writing class ko kasi ang ganda ng mga gagawin..gagawa pa ng fictional short story!! wahaw!!! gusto ko nun!!
tas walang exam!! whoa!! great! gusto ko ng class tulad nung asa 6-ft under na palabas. asteg un. photography class kasi yun tapos
ididisplay sa harap ang photos na kinuha ng isang student at ididiscuss nila..asteg nga kasi dun na-realize nung isang character
named claire na lesbiana pala siya at may romantic feelings pala siya dun sa subject nia sa pic..tapos..tapos...tapos.. hahaha..
andami nang gross na nangyari between the two of them!!! napakaliberal ng show na iyon.. dapat pinapanood yun ni caloi at hannah..
para kasing ang state of mind nila ang bagay dun.. bata pa kasi ako para mawitness ang isang babae sa highest peak ng three-letter
word..teka..mag-iingat nga ako sa pagsasalita..baka ma-censored ako!

last class ko today ang math11..powtek na malagket!!ambano ng prof! "prime nos.- are non-zero counting numbers..." daw.. eh di ba
ang counting nos. ay 1,2,3,... so it's redundant ryt? tpos parang pinamukha pa niya sa amin na pwede kaming hindi mag-attend ng class
niya!! powtek! math pa naman ang excited akong subject dahil ang ganda ng training sa quesci ng math4 ng bec tpos..garrr!
kainis talaga!! buti na lang, andun yung taga-masci na blockmate ko na ciang nakakaintindi sa mga explanations ko nung nag-recite ako!
amazing!! mtap din siya!! great!! she can relate! ilang beses akong nag-recite dun sa math class tapos..hindi man lang tinanong name
ko!! grrr..nag-recite ako!?!??! hah! amazing!nakakapanibago! hehe..ang rason? feeling ko kasi khit magkamali ako hindi bad kasi
hindi nia ako mababara..isipin mo na lang kung si sire ben yon.. baka sabihin pa sa kin: you bore me!!! hehehe..

nobela na ata ang entry..

Comments: Post a Comment



<< Home

This page is powered by Blogger. Isn't yours?